Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

THANH KIẾM NHÂN TỪ CỦA VUA ANH EDWARD

****** Thanh kiếm Nhân từ:
Sword of Mercy
Kiếm nhân từ của vua Edward the Confessor
  - Thanh kiếm Nhân từ (Sword of Mercy) là danh kiếm đã từng thuộc về Vua Anh “Edward the Confessor”(1005 - 1066) (tạm dịch là Edward Thánh thiện).
  - Lưỡi của thanh kiếm Nhân từ bị gãy làm cho nó bị ngắn đi và mũi có dạng vát. Năm 1236, thanh kiếm được đặt tên là thanh gươm Nhân từ (curtana, thanh gươm không mũi, tượng trưng cho lòng nhân từ) và từ đó được sử dụng cho các nghi lễ hoàng gia.Edward the Confessor là một trong những vị vua người Anglo-Saxon của xứ Anh trước cuộc xâm lược của người Norman năm 1066. Ông trị vì từ năm 1042-1066 và triều đại của ông được biết đến bởi sự đổ nát, vô tổ chức của quyền lực hoàng gia Anh. Một thời gian ngắn sau khi cái chết của Edward Thánh thiện, người Norman đã bắt đầu bành trướng sang Anh dưới sự cầm đầu đầu của William Người Chinh phục khét tiếng.
  -Thời cổ đại, được mang thanh kiếm này trước mặt nhà vua là một đặc ân. Nó được coi là một cử chỉ khoan dung. Người ta không biết rõ câu chuyện xung quanh việc kiếm bị gãy, nhưng truyền thuyết lịch sử thì nói rằng, mũi kiếm đã bị một thiên thần bẻ ngãy để ngăn chặn việc giết người sai trái.
Sword of Mercy (thanh kiếm nhân từ)
Kiếm nhân từ không mũi nhằm ngăn chặn việc giết người sai trái.
  -Thanh kiếm Nhân từ là một món trong kho báu vật hoàng gia của Vương quốc Anh và là một trong năm thanh kiếm được sử dụng trong lễ đăng quang của nhà vua Anh. Thanh kiếm này là rất quý hiếm và là một trong số ít các thanh kiếm sống sót qua thời kỳ Oliver Cromwell cầm quyền. Cromwell nổi tiếng với mệnh lệnh nấu chảy các biểu chương của nhà vua Anh thành vàng và kim loại.
  - Trong lễ đăng quang của vua Anh, thanh kiếm Nhân từ được sử dụng khi vua Anh ban tước hiệp sĩ cho người được phong tước.
- Minh Đức xin cảm ơn quý Cô, Bác, Anh, Chị, Em đã xem Blog.

Blogger NGUYEN MINH DUC
Blogger NGUYEN MINH DUC



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét