Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

5 phát minh vũ khí tuyệt đỉnh thời Trung cổ.

Đó là nhng loi vũ khí tuyt đnh thi Trung c có kh năng chiến đu cao, góp phn xoay chuyn bánh xe lch s cũng như cách thc chiến tranh.

1. Thuc súng:

Thuốc Súng

Thuc súng phát minh vào khong thế k 9. Đây có l là phát minh quan trng nht trong lch s vũ khí thi Trung c. Vic phát minh ra thuc súng đã to ra bước ngot ln trong chiến tranh. Đây là mt trong s nhng phát minh vũ khí đnh cao thi Trung cổ.
Thuốc Súng
Cho đến tận ngày nay thuốc súng vẫn còn quan trọng đối với nhiều nước trên thế giới.

2. Máy bn đá:

Máy bắn đá
Máy bn đá phát minh vào khong thế k 12. Loi vũ khí này hot đng hiu qu trong các cuc vây hãm, công phá tường thành, pháo đài. Máy bn đá có th phóng lot vũ khí như đá hay các vt nng có trng lượng gn 160 kg.
Máy Bắn Đá
Cùng vi thuc súng, máy bn đá đóng vai trò quan trng trong chiến tranh, đc bit là các cuc vây hãm thi Trung c.

3. Kiếm dài

Kiếm Dài

Kiếm dài ra đi vào khong năm 1260. Đây là mt vũ khí mang tính biu tượng thi Trung c. Đim đc bit ca kiếm dài là chuôi kiếm được thiết kế khá dài nên người dùng có th dùng lc ca hai tay, tăng sc mnh ca các ln tn công.
Kiếm Dài

Các hip sĩ thi Trung c thường mang bên mình nhng thanh kiếm dài và tr thành biu tượng mt thi.

4. Giáo mác:

Giáo mác

Giáo mác xut hin vào khong thế k 13. Loi vũ khí này thường được lc lượng b binh s dng. Nhng chiếc giáo này thường dài khong 5,5m.
Giáo mác
Binh sĩ châu Âu đã s dng loi vũ khí này t khong năm 1700. Người ta s dng giáo trong phòng v ln tn công, kết hp vi cn chiến và dùng nhng vũ khí khác.

5. Yên nga

Yên ngựa

Người xưa phát minh ra yên nga vào khong thế k 11. Tuy nhiên, mt s bng chng ch ra rng, yên nga được s dng t rt sm, khong năm 4000 TCN hay t thi đim con người thun hóa nga.
Yên ngựa

Vào thi Trung c, các hip sĩ và k binh cn nhng chiếc yên nga tt đ h tr trong chiến đu cũng như di chuyn. Đc bit, trong các cuc chiến tranh, nga đóng vai trò quan trng nên yên nga gi nhim v không h nh.
 - Minh Đức chân thành cảm ơn quý Cô, Bác, Anh, Chị, Em đã xem blog.

Blogger Nguyen Minh Duc
Blogger Nguyen Minh Duc






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét