Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Những vũ khí đơn giản nhưng gây kinh hãi trong chiến tranh!

* Bom nước tiểu:

Bom nước tiểu ( nước đái)
- Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) từng chế tạo 
vô số thứ có khả năng gây thương tích cho con 
người - từ phi tiêu độc gây đau tim tới xi đánh giày 
có khả năng khiến râu quai nón rụng. Thế nhưng 
một trong những vũ khí độc đáo nhất của họ là hỗn 
hợp gồm axit nitric và một số hợp chất khác. 

- Những chất đó phát nổ rất mạnh khi chúng hòa lẫn vào nhau. Nguyên liệu chính của bom là một thứ mà người sử dụng có thể tạo ra trong mọi hoàn cảnh: nước tiểu. Sau khi "sản xuất" nước tiểu, người sử dụng đun sôi nó rồi trộn với các hợp chất khác. Có thể nói, do quy trình chế tạo quá đơn giản, bom nước tiểu trở thành một vũ khí lợi hại đối với các điệp viên.

* Chai cháy:
Có lẽ chai cháy, hay bom xăng, là một trong những loại vũ khí đơn giản mà người ta có thể sản xuất hàng loạt với chi phí thấp. Ở dạng đơn giản nhất, chai cháy là một chai thủy tinh chứa xăng, dầu hỏa hay một dung dịch có thể cháy, nổ. Miếng giẻ gắn với nút chai được nhúng vào cồn hoặc parafin. Khi tấn công đối phương, người ta đốt miếng giẻ rồi ném chai về phía mục tiêu. Chất lỏng trong chai văng ra, bắt lửa từ miếng giẻ để tạo nên quầng lửa khổng lồ, bao trùm một khoảng không gian rộng. 

Chai cháy hay con gọi là Bom xăng.


- Xăng, dầu hỏa là những nguyên liệu phổ biến nhất 

mà người ta sử dụng để chế chai cháy. Tuy nhiên, 

họ cũng có thể dùng nhiều chất khác - như nhựa 

thông, methanol. Họ có thể pha thêm những chất 

gây nên tình trạng cô đặc như đường, máu, lòng 

trắng trứng, mủ cao su chưa lưu hóa, nước rửa bát 

để xăng, dầu bám dính vào mục tiêu và tạo nên làn 

khói dày đặc.

* Quải: 
- Khi người dân trên đảo Okinawa chống đối sự cai trị của Nhật Bản trong thế kỷ 13, họ hầu như không có vũ khí. May mắn thay, người dân trên đảo khá yêu thích võ thuật. Họ học cách tạo ra vũ khí từ những thứ xung quanh. Quải (hay gậy tonfa) là một trong những vũ khí mang tính sáng tạo nhất của họ. Đó là loại vũ khí bằng gỗ và gồm một tay cầm vuông góc với thân chính. 
Quải vẫn là một trong những vũ khí phổ biến tới tận ngày nay

- Quải là vũ khí cực kỳ hiệu quả khi người ta dùng nó để nện vào đầu của đối thủ hay chặn đòn. Vì thế nó là thứ vũ khí phổ biến tới tận ngày nay. Trên thực tế, cảnh sát nhiều nước vẫn mang theo dùi cui có tay cầm vuống góc với thân khi thực thi nhiệm vụ. 

* Lợn lửa:
- Hannibal Barca (247-183 trước Công nguyên) là một danh tướng của người Carthage trong cuộc chiến chống Đế quốc La Mã. Một trong những cách giúp ông giành thắng lợi trong các trận đánh là sử dụng voi. Trên thực tế, những con voi dữ tợn với cung thủ trên lưng đã gieo rắc kinh hoàng cho binh sĩ La Mã. Để đối phó, các tướng lĩnh La Mã quyết định sử dụng một vũ khí sống. Đó là những con lợn. Họ biết rằng những tiếng hét của lợn sẽ khiến voi hoảng loạn và không thể nghe lệnh từ quản tượng.

Lợn lửa
Voi hoảng sợ khi gặp lợn lửa.
- Để đảm bảo rằng lợn sẽ kêu rất to, binh sĩ tẩm chất dễ cháy vào cơ thể chúng rồi đốt trước khi thả 
chúng vào trận địa. Bằng cách đó, quân La Mã 
chẳng những phá tan thế trận của Hannibal, mà còn 
có thịt lợn nướng để mừng thắng lợi. 

Âm nhạc:
- Nhiều bản nhạc không gây thương tích trên cơ thể người, song chúng nguy hiểm gấp trăm lần bom, đạn vì chúng tấn công thẳng vào tâm trí của binh sĩ. Không phải mọi vũ khí đều xé thịt và nghiền xương con người. Trên thực tế, những vũ khí đáng sợ nhất lại không gây cảm giác đau đớn thể chất vì chúng tấn công vào tâm trí. Âm nhạc là một trong những thứ có khả năng tác động tới cảm xúc của con người một cách hiệu quả. Chiến tranh âm nhạc xuất hiện từ thời xưa. Những nhà quân sự lừng danh như George Washington hay Andrew Jackson từng khiến quân địch khiếp đảm bởi những binh đoàn đánh trống. Trong Chiến tranh Triều Tiên, binh sĩ Trung Quốc dọa lính Mỹ bằng cách phát những bản nhạc đám ma và các giai điệu kỳ quái của Hank Williams khiến màn đêm trở nên đáng sợ hơn, The Washington Post đưa tin.
Lính Phát Xít Đức trong chiến tranh thế giới thứ 2
Lính Đức thường nghe những bản nhạc làm tăng sĩ khí.
 * Đường nóng chảy:
- Nếu bạn không bị sâu răng thì bạn sẽ thấy đường là thứ tương đối vô hại. Tuy nhiên, một số quân đội từng biến đường thành loại vũ khí khiến ngay cả những binh sĩ gan dạ nhất cũng khiếp đảm. Đường nóng chảy có thể bám vào hầu hết mọi thứ. Nó phá hủy da người theo cách còn đáng sợ hơn cả bom Napalm, bởi nó vừa bám vừa gây bỏng.
Đường nóng chảy


-Người ta có thể sử dụng đường trong chiến trận để 

thay thế những khẩu pháo. Trong thế kỷ 17, một 
tàu buôn Trung Quốc đã chống trả bọn cướp biển Hà Lan bằng một biện pháp rất bất ngờ. Họ bắn đường nóng chảy sang tàu bọn cướp. Lũ hải tặc đã trải qua những cảnh tượng kinh hãi trước khi tháo chạy. Ngày nay tù nhân trong các trại giam thường dùng đường nóng chảy để tấn công đối thủ.

* Ô tô bọc thép:
- Không ai biết lòng can đảm của người Ba Lan trong Đại chiến thế giới lần thứ hai, bởi phát xít Đức đã chiếm đất nước này ngay từ đầu cuộc chiến. Nhưng lực lượng kháng chiến Ba Lan đã chiến đấu rất dũng cảm và hiệu quả với lính Đức trong thời kỳ nửa sau của cuộc chiến. Họ dùng mọi thứ để chế tạo vũ khí. 

Ô tô bọc thép KUBUS của người Ba Lan trong thế chiến thứ 2

- Phát minh nổi bật nhất của lực lượng kháng chiến Ba Lan là ô tô bọc thép Kubus. Họ lấy một xe tải Chevrolet cũ rồi ghép những tấm thép lên xe để biến nó thành cỗ xe tăng. Sau đó họ gọi nó là Kubus (theo tên của một đồng đội đã tử trận) rồi lắp các súng máy và súng phun lửa. Toàn bộ quá trình chế tạo Kubus diễn ra trong vỏn vẹn 13 ngày.
Kubus không "ngán" lựu đạn, súng máy và sở hữu mọi đặc tính của những cỗ xe tăng khủng. Khi nó xung trận, vô số lính Đức đã không thể tin vào mắt họ. Nó gây thương vong lớn cho quân Đức trong khi lại bảo vệ rất tốt những người bên trong. Cỗ xe chỉ ngừng hoạt động sau khi một mảnh đạn làm rách lốp của nó.

-Minh Đức chân thành cảm ơn quý Cô, Bác, Anh, Chị, Em đã xem blog.
Blogger Nguyễn Minh Đức
Blogger Nguyen Minh Duc




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét